Tin tức ô tô, xe hơi

Thủ phủ xe điện chào đón ZOE

Ngày 25/3/2014 Nauy đã tiếp nhận một công dân mới: ZOE. Trong một đất nước mà tỷ lệ người sử dụng xe điện chiếm tỷ lệ cao nhất trên toàn thế giới và ở đó có tới 20% số lượng xe bán ra vào tháng 3 là xe điện, đây là một sự kiện được trông đợi. Để có thể hiểu rõ hơn chúng tôi đã phỏng vấn Roger Andersen, một người làm việc cho đội ngũ của chúng tôi tại Oslo.

Người Nauy đã phản ứng thế nào với sự xuất hiện của ZOE?
ZOE đã được chào đón hết sức nồng nhiệt tại sân vận động Bislett ở Oslo, đó là sân vận động của Olympic năm 1952. ZOE thực sự là một nhà vô địch.
Ngoài số khách VIP và những nhà báo nóng lòng chờ đợi, rất nhiều người đã xếp hàng để được thử một trong 16 chiếc ZOE được dành cho việc lái thử, và hơn 100 lượt người đã được lái thử chiếc xe này. Tất cả những đánh giá ban đầu đều rất lạc quan.
Tại Nauy, ZOE hấp dẫn mọi đối tượng khách hàng. Thông thường khách hàng thường coi đây là một chiếc xe phụ trong gia đình, nhưng cũng có rât nhiều người sự dụng chiếc xe này như chiếc xe hàng ngày đi tới nơi làm việc và đi tới những nơi khác sau giờ làm việc.
Mọi người đều ngưỡng mộ vẻ ngoài của chiếc xe, giá cả cạnh tranh và đặc biệt là do họ có thể nạp điện cho chiếc xe chỉ trong vòng hai giờ đồng hồ. Đó là mẫu xe điện duy nhất cho phép làm điều đó. Tất cả đã tạo nên lợi thế cạnh tranh cho ZOE khi so sánh với các xe đối thủ khác như Nissan Leaf, VW e-UP hay ngay cả BMW i3.

Tại sao người Nauy lại yêu thích xe điện đến vậy?

Đúng vậy, Nauy là thị trường lớn nhất cho dòng xe điện, với con số tiêu thụ gấp tới 9 lần so với thị trường Mỹ. Người Nauy đánh giá cao các phương tiện vận chuyển sạch, cũng bởi vị chính phủ khuyến khích họ sử dụng các phương tiện này.
Chính phủ Nauy đã đưa ra mục tiêu đạt 50 000 xe điện có lượng khí thải bằng 0 tới năm 2018. Để đạt được mục tiêu đó, chính phủ đã có những biện pháp khuyến khích như miễn phí bãi đỗ xe hay giảm trừ thuế. Hai lý lẽ đưa ra đã thuyết phục người Nauy đó là cho phép đi vào làn xe buýt (là ưu điểm lớn vì người dân rất ngại tắc đường), và đó là miễn phí tại các điểm soát vé nội đô.

Tại sao phải đến tận bây giờ Renault mới ra mắt ZOE tại Nauy?
Vì nhiều lý do, trong đó Nauy là một trường hợp đặc biệt. Chúng tôi cần thời gian để chuẩn bị.
Đầu tiên câu hỏi được đặt ra là phải thuê hay mua ắc qui. Khắp châu Âu, hình thức thuê ắc qui mà Renault đã đưa ra đã được chào đón. Nhưng ở Nauy, mọi thứ hoàn toàn khác. Người dân muốn mua ắc qui để có thể hưởng ưu đãi thuế của chính phủ.
Vì vậy, vào tháng 1, Renault Nauy đã xác nhận sẽ thương mại hóa dòng xe ZOE này với ắc qui được bán chứ không cho thuê.
Về mặt cơ sở hạ tầng, tình hình đang thay đổi một cách nhanh chóng. Alliance đã phát triển những cơ sở hạ tầng công cộng với việc lắp đặt 50 trạm nạp điện nhanh tại các siêu thị Kiwi.
Trong tương lai, “hành trình trải nghiệm ZOE” sẽ được tiến hành trong 8 tuần với chương trình hơn 1000 lượt lái thử xe.

ZOE tai Nauy, tất cả mới chỉ bắt đầu!

Ra mắt xe điện ZOE tại Nauy

Ra mắt xe điện ZOE tại Nauy

Bài cùng chuyên mục
RENAULT CHÍNH THỨC TRỞ THÀNH ĐỐI TÁC CỦA DỰ ÁN SẠC ĐIỆN NHANH CHO Ô TÔ ĐIỆN Ở ĐỨC

Chính thức công bố dự án Fast-E (trạm sạc nhanh) đồng tài trợ bởi Liên Minh Châu Âu và chín công ty khác, trong đó có Renault, tại Berlin và Brussels. 214 trạm sạc nhanh sẽ được lắp đặt ở Đức và 37 trạm tại Bỉ vào cuối năm 2016. 278 trạm sạc sẽ được lắp đặt cách nhau 80km trên các trục đường chính của Đức và Bỉ,...
[Renault ZE] Hướng tới

Những chiếc ô tô có lượng khí thải thấp đã đóng góp gì vào việc chuyển hóa năng lượng và kế hoạch toàn quốc của Pháp nhằm làm giảm lượng khí CO2? Những chiếc ô tô này được sử dụng ở những điều kiện nào và đem đến những lợi ích gì cho kinh tế và việc làm? Pháp đã làm thế nào để cải thiện chất lượng không khí?...