Tin tức ô tô, xe hơi

[Renault ZE] Hướng tới

Những chiếc ô tô có lượng khí thải thấp đã đóng góp gì vào việc chuyển hóa năng lượng và kế hoạch toàn quốc của Pháp nhằm làm giảm lượng khí CO2? Những chiếc ô tô này được sử dụng ở những điều kiện nào và đem đến những lợi ích gì cho kinh tế và việc làm? Pháp đã làm thế nào để cải thiện chất lượng không khí? Để bàn luận về những vấn đề này, dự án “Hướng tới di chuyển bền vững” đã tập hợp những công ty sản xuất công nghiệp và các tổ chức phi chính phủ, trong đó có Renault, nhằm cung cấp những thông tin chính xác về mặt công nghệ trong lĩnh vực ô tô.

zoe-1

Pháp có thể thúc đẩy tăng trưởng thêm 0,2% và tạo thêm 66 000 việc làm từ giờ cho đến năm 2030, đặc biệt là trong các ngành công nghiệp ô tô. Sự phát triển thông minh của công nghệ ô tô ít phát thải cho phép giảm lượng xăng dầu tiêu thụ lên tới 5,9 tỷ Euro mỗi năm, vì vậy làm giảm sự phụ thuộc của quốc gia này vào dầu khí. Việc chuyển đổi sang di chuyển bằng các phương tiện 100% chạy bằng điện hoặc chạy một phần nhờ năng lượng điện, ví dụ như năng lượng tái tạo, hoặc khí hydro được sản xuất trong nước sẽ đem lại những lợi ích kinh tế quan trọng cho nước Pháp.

Đây là những kết luận chính của bài nghiên cứu “Hướng tới di chuyển bền vững”, đã được công bố vào tháng 11 năm 2015 và được thực hiện bởi tập hợp các công ty và tổ chức phi chính phủ của Pháp và châu Âu. Những phân tích về mặt kỹ thuật được thực hiện bởi  Element Energy and Artelys, và kiến thức về hiện đại hóa kinh tế được đưa ra bởi Cambridge Econometrics.

zoe-1 (1)

Nội dung chính:

  • Chi phí dành cho công nghệ ô tô ít phát thải sẽ đạt 6,1 tỷ Euro trong năm 2030. Người tiêu dùng sẽ phải chi trả nhiều hơn vì mức chi phí cao này, nhưng giá trị này sẽ được đem trở lại nền kinh tế và lợi ích cho các doanh nghiệp pháp sản xuất các công nghệ này.
  • Hóa đơn tiêu thụ nhiên liệu sẽ giảm 12,5 tỷ Euro trên tổng lượng xe hạng nhẹ vào năm 2030. Điều này tương ứng với việc tiết kiệm 590 Euro mỗi xe mỗi năm.
  • Hóa đơn xăng dầu của Pháp sẽ giảm 5,9 tỷ Euro năm 2030
  • Giảm 470 triệu Euro doanh thu từ công nghệ lọc dầu năm 2030
  • Cũng trong năm 2030, doanh thu của các hãng sản xuất điện và khí hydro của Pháp sẽ tăng 3,1 tỷ Euro
  • Tạo thêm 66 000 đến 71 000 việc làm tại Pháp
  • Giảm lượng khí tải từ xe hơi, đặc biệt là trong năm 2030: giảm 40% lượng CO2, 72% khí NOx, và 92% các yếu tố gây ô nhiễm khác
  • 600 trạm cấp khí hydro sẽ được xây dựng từ giờ cho đến 2030 tại Pháp. Chi phí này sẽ giảm 50% trong vòng 15 năm tới nhờ vào lợi thế của kinh tế theo quy mộ và sự cải tiến trong hệ thống cung cấp nhiên liệu.
  • Chi phí hàng năm nhằm đẩy mạnh mạng lưới cung cấp điện đáp ứng việc sử dụng xe điện: 150 triệu Euro đối với sạc thương và 10 triệu Euro đối với sạc thông minh.
  • Những lợi ích tiềm năng của việc đưa xe điện vào hệ thống cung cấp điện năm 2030 tại Pháp: 240 triệu Euro
  • Lượng xe điện tối đa được phép lưu hành mà không cần tăng công suất phát điện của Pháp: 4 triệu xe sạc thường và hơn 20 triệu xe sạc thông minh năm 2030

Chi tiết bản báo cáo, xem tại đây

Bài cùng chuyên mục
Renault thiết lập kỉ lục mới cho xe điện và ra mắt các sản phẩm mới tại Paris Motorshow
0 2262

Sự lột xác toàn diện của Renault tại Paris Motorshow với những đổi mới dành cho xe điện, phong cách thiết kế và định hướng  phát triển sản phẩm. Renault Zoe thiết lập mức kỉ lục mới với chế độ sạc lên đến 400km chỉ trong một lần sạc. Renault tiếp tục cho ra mắt 5 mẫu xe mới trong đó có Koleos Initiale PARIS. Mẫu concept TREZOR...
Renault bàn giao chiếc xe điện thứ 100 000
0 2334

Renault vừa bàn giao chiếc xe điện thứ 100,000, một chiếc ZOE, tại thủ đô Oslo của Na Uy ngày 9 tháng 9 vừa qua. Là người tiên phong trong sản xuất xe chạy điện hoàn toàn, Renault hiện đang dẫn đầu thị trường Châu Âu với 27% thị phần đối với dòng xe điện cá nhân và xe điện đa dụng. Năm năm kể từ khi ra...