Tin tức ô tô, xe hơi

Renault áp dụng bộ nhận diện thương hiệu mới

Renault đã ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới tại triển lãm Geneva Motor Show hồi đầu năm nay. Để hiểu rõ hơn sự thay đổi quan trọng này, chúng tôi đã phỏng vấn Guillaume Boisseau, giám đốc thương hiệu của tập đoàn Renault .

NHẬN DẠNG THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ VÀ Ý NGHĨA ẨN SAU NÓ ?

Nhận dạng thương hiệu thể hiện cách Renault giao tiếp với khách hàng, bằng ngôn ngữ, hình ảnh, âm thanh hoặc chuyển động. Chúng tôi đã sử dụng những khía cạnh này để đem tới cho Renault một khả năng nhận diện mạnh mẽ gắn với những dòng sản phẩm mới. Bộ nhận dạng thương hiệu mới có mặt trên tất cả các phương tiện truyền thông của Renault: logo, quảng cáo, catalogue, website, đồng phục và trong các đại lý chính thức.

BỘ NHẬN DẠNG THƯƠNG HIỆU MỚI ĐƯỢC THỂ HIỆN NHƯ THẾ NÀO?

Cụ thể, logo hình kim cương đã được cách điệu lại với kích cỡ lớn hơn và chất lượng hỉnh ảnh tốt hơn. Chúng tôi đã giải phóng viên kim cương khỏi chiếc hộp màu vàng. Tên RENAULT cũng được thiết kế lớn hơn giúp dễ dàng nhận diện hơn. Bằng cách làm rõ hơn cách truyền đạt thông điệp, chúng tôi muốn nhấn mạnh đến nhu cầu của khách hàng. Và một yếu tố rât quan trọng khác, đó là một slogan mới: “Renault, Passion for Life” – “Renault, Cảm xúc cho cuộc sống”

affichage-4

Ý NGHĨA CỦA SLOGAN MỚI?

Những chiếc xe của Renault luôn được làm ra giúp chủ nhân của nó tận hưởng cuộc sống một cách tối ưu. Đó chính là tinh thần đằng sau câu slogan nổi tiếng “voitures à vivre” ra đời hơn 30 năm về trước. Những mẫu xe gần đây nhất: Clio, Captur, New Espace, Kadjar, và Renault Sandero hay Duster đều khoác lên mình một thiết kế mới tràn đầy sức sống và cảm xúc.

BỘ NHẬN DẠNG THƯƠNG HIỆU MỚI ĐƯỢC TRIỂN KHAI NHƯ THẾ NÀO?

Bộ nhận dạng thương hiệu mới được giới thiệu tại triển lãm ô tô quốc tế Geneva Motor Show 2015 và được công khai cho công chúng rộng rãi từ giữa tháng tư. Logo và Slogan mới sẽ xuất hiện tại các phương tiện truyền thông điện tử (website và mạng xã hội) cũng như các phương tiện quảng cáo. Dự kiến cho đến cuối năm 2015, việc đổi mới bộ nhận dạng thương hiệu sẽ được thực hiện xong.

SLOGAN MỚI ĐƯỢC NGHĨ RA NHƯ THẾ NÀO?

Các hãng tư vấn về quản lý thương hiệu cũng đã được mời vào cuộc, song những ý tưởng quan trọng nhất lại đến từ phía chính những nhân viên Renault. Từ những ý tưởng này một danh sách những phương án khả thi được liệt kê ra. Sau đó, những phương án này được đem ra điều tra ý kiến khách hàng về các yếu tố như sự ưa thích, dễ nhớ, dễ phân biệt với đối thủ cạnh tranh của Renault. Slogan xuất sắc phải thể hiện được hướng đi của Renault trong việc quảng bá thương hiệu. Thật đáng mừng khi Slogan được chọn chính là xuất phát từ ý tưởng của những nhân viên Renault.