Tin tức ô tô, xe hơi

Phỏng vấn trưởng phòng dịch vụ Renault Việt Nam

renault-worskshop-manager-2

Ông Bùi Quang Huy, Trưởng phòng dịch vụ Renault Việt Nam:

“Đối với anh em thợ, tôi là người thẳng thắn, bộc trực, có sao nói vậy nên nhiều khi hay làm mất lòng. Tuy nhiên, khi đã làm việc hoặc quen nhau lâu rồi, mọi người thường rất quý mến và tôn trọng. Riêng đối với khách hàng, tôi luôn đặt ra phương châm “khách hàng là trên hết” nên hầu hết các khách hàng khi đã “qua tay” tôi đều cảm thấy hài lòng, kể cả với những khách hàng khó tính nhất. Họ hài lòng không chỉ bởi sự thân thiện, vui vẻ của riêng tôi và các anh em trong xưởng, mà còn vì họ nhận được một dịch vụ với chất lượng xứng đáng đồng tiền mà họ bỏ ra”.

 

Mục tiêu của ông đối với xưởng dịch vụ Renault trong năm 2017 là gì?

Trong năm 2017, chúng tôi tiếp tục chinh phục khách hàng của mình bằng chất lượng dịch vụ bảo hành, sửa chữa và thái độ làm việc chuyên nghiệp của các anh em thợ trong xưởng. Với lượng xe bán ra ngày càng nhiều, và với diện tích xưởng còn hạn chế, điều quan trọng đối với một trưởng xưởng là phải sắp xếp tổ chức công việc sao cho hợp lý để đảm bảo hoạt động đều đặn của xưởng mà không để khách hàng phải chờ lâu. Chúng tôi ưu tiên việc bảo dưỡng và sửa chữa cho các xe thương hiệu Renault, tuy nhiên, chúng tôi cũng phục vụ xe của tất cả các hãng khác khi có nhu cầu. Và thực tế, rất nhiều khách hàng của thương hiệu xe hơi khác vào xưởng dịch vụ của chúng tôi đều rất hài lòng về chất lượng và trở thành khách hàng thường xuyên của chúng tôi. Chúng tôi rất mừng vì điều đó.

Thời gian này, tôi cảm thấy tương đối hài lòng hoạt động sau bán hàng của hãng. Tuy nhiên, trong năm 2017 chúng tôi còn phải cố gắng nhiều hơn nữa để không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và độ chuyên nghiệp. Nếu hoạt động tăng mạnh, tôi sẽ đề xuất hãng mở rộng diện tích xưởng để phục vụ tốt hơn các khách hàng của mình.

Dịch vụ sau bán hàng của Renault đã thay đổi như thế nào từ khi ông đảm nhiệm vị trí Trưởng phòng dịch vụ Renault?

Renault là một hãng ô tô danh tiếng, đứng thứ 4 trên thế giới với liên minh Renault Nissan, chính vì vậy dịch vụ sau bán hàng của hãng rất được chú trọng. Từ khi đảm nhiệm vị trí trưởng phòng dịch vụ tại Renault, tôi cũng cố gắng đào tạo cho anh em thực hiện đúng chuẩn quy trình mà hãng đề ra. Đã có rất nhiều khách hàng thể hiện trực tiếp sự hài lòng của mình đối với hoạt động của xưởng. Cũng có khách đã email lên cho TGĐ khen ngợi anh em của xưởng khiến tôi thấy rất vui.

Từ khi nhận nhiệm vụ, tôi cũng thường xuyên tổ chức các chương trình như kiểm tra miễn phí, tặng quà cho khách hoặc giảm giá dịch vụ. Có nhiều khách trước đây do tiện nên sử dụng dịch vụ bên ngoài, nay đã quay lại với xưởng. Tôi cũng thường xuyên khuyến cáo khách hàng Renault nên vào xưởng dịch vụ chính hãng tại 68 Lê Văn Lương, Hà Nội để có dịch vụ và phụ tùng tốt nhất. Chúng tôi tin tưởng rằng, năm 2017 này sẽ là năm tăng trưởng lớn của không chỉ dịch vụ sau bán hàng của Renault, mà cả việc bán xe của hãng.

Vậy đâu là những hoạt động mà ông và thợ thường xuyên sửa chữa cho khách hàng ?

Vì Renault là một thương hiệu toàn cầu nên những sản phẩm Renault làm ra là thực sự tốt và khách hàng  có thể yên tâm sử dụng sản phẩm. Hơn nữa, xe Renault cũng là một thương hiệu mới có tại Việt Nam. Chính vì vậy, công việc chính của chúng tôi là chăm sóc, bảo dưỡng để xe của khách hàng vận hành trong điều kiện tốt nhất. Những công việc mà chúng tôi làm thường có :

  • Phần máy: các loại dung dịch, dây curoa …phụ tùng bảo dưỡng
  • Phần gầm: Càng A, Giảm xóc, các loại cao su che bụi
  • Phần điện điều hoà: Các giàn điều hoà, máy nén điều hoà Gas, dầu lạnh, vv…
  • Và một số hỏng hóc sửa chữa sơn gò cho thân vỏ

Đối với những sửa chữa, đại tu lớn thường là cho xe gặp tai nạn. Khi đó toàn bộ anh em được huy động tối đa để giao xe cho khách trong thời hạn sớm nhất. Thật may cho chúng tôi là đối với khách hàng gặp tai nạn, dù xe hư hỏng nặng nhưng bản thân khách hàng đều được bảo vệ nguyên vẹn. Đó là điều mà chúng tôi mừng nhất. Chúng tôi cũng thường xuyên khuyến cáo khách hàng về việc lái xe an toàn.

Renault có thường xuyên tổ chức các hoạt động đào tạo cho nhân viên của xưởng?

Renault thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo do chuyên gia của hãng thực hiện. Các khóa đào tạo này được tổ chức thường niên, định kỳ. Khi đưa về Việt Nam những mẫu xe mới, nhân viên của xưởng thường được cử đi đào tạo tại Trung tâm đào tạo kỹ thuật của hãng tại Hàn Quốc và một số nước khác nơi có nhà máy của hãng.

———–

Renault Vietnam Service: 68 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội
Web: http://www.renault.vn/
Facebook: Renault Auto Motors Vietnam

Bài cùng chuyên mục
Xưởng dịch vụ Renault Hà Nội tri ân khách hàng

Nhân dịp đầu xuân 2017, Renault Hà Nội trân trọng công bố chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng sử dụng xe. Theo đó, từ ngày 15/3/2017 đến hết ngày 30/4/2017, quý khách hàng mang xe ô tô tới xưởng dịch vụ chính hãng của Renault Việt Nam sẽ được hưởng những ưu đãi sau đây: Miễn phí kiểm tra xe Giảm 50% giá nhân công thay thế phụ...
Renault TRÉZOR: Mẫu Concept-car đẹp nhất 2016

Renault TRÉZOR vinh dự đoạt giải thưởng "Mẫu Concept-car đẹp nhất 2016" ( the Most Beautiful Concept Car of the Year 2016) tại Festival Ô tô Quốc tế 2016 (Festival Automobile International). Renault TRÉZOR là mẫu xe điện thể thao hiện thân cho phong cách và công nghệ mới áp dụng cho các mẫu xe tương lai của hãng xe Pháp Renault. "Kẻ chiến thắng" - Renault...