Tin tức ô tô, xe hơi

Kết quả kinh doanh toàn cầu của tập đoàn Renault trong năm 2014

Trong năm 2014, doanh số các dòng xe du lịch và xe thương mại hạng nhẹ của tập đoàn Renault tăng 3.2% với 2.712.432 xe được đăng ký trên thị trường toàn cầu.

Tại Châu Âu, thị phần của tập đoàn Renault đạt ngưỡng 10%, lên 0.6 điểm. Với 1.464.611 xe bán ra, tăng trưởng ở mức 12.5%, gấp đôi tăng trưởng chung của thị trường. Thành tích này chủ yếu là nhờ vào kết quả kinh doanh tốt của 2 thương hiệu Renault và Dacia, và sự thành công của các mẫu xe Clio, Captur, Duster và Sandero.

Clio - một trong những mẫu xe bán chạy nhất của Renault

Clio – một trong những mẫu xe bán chạy nhất của Renault

Ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế và tài chính tại những thị trường mới nổi, tập đoàn vẫn giữ vững và đạt kỷ lục thị phần ở Brazil ở mức 7.1% và Nga ở mức 7.9%, thị trường lớn thứ hai.
Tổng kết lại, trong năm 2014:

•Doanh số xe du lịch + xe thương mại hạng nhẹ tăng 3.2% lên 2.7 triệu chiếc;

•Tập đoàn Renault tăng thị phần tại 9 trên 10 thị trường chính;

•Tại Châu Au, thương hiệu Renault tăng 0.2 điểm thị phần, trong khi Dacia tăng 0.4 điểm. Trong phân khúc xe thương mại hạng nhẹ, Renault chiếm giữ vị trí dẫn đầu trong 17 năm liên tiếp, với 14.2% thị phần;

•Trên thế giới, tập đoàn giữ vững và tăng thị phần tại 6 trên 7 thị trường lớn nhất, bao gồm Brazil (7.1%) và Nga (7.9%).

Kết quả kinh doanh của tập đoàn Renault theo các vùng lãnh thổ trên thế giới

Untitled