Tin tức ô tô, xe hơi

Kết quả kinh doanh năm 2016 tập đoàn Renault: Những con số kỷ lục

Tập đoàn Renault đã lập kỷ lục mới với 3,18 triệu xe lăn bánh trong năm 2016, tăng 13,3% trong năm cuối của dự án “Renault – Drive The Change”.

  • 3,18 triệu xe bán ra năm 2016, tăng 374.000 chiếc, tương đương 13,3% so với năm 2015.
  • Năm kỷ lục của Renault – thương hiệu ô tô Pháp hàng đầu thế giới.
  • Doanh số và thị phần theo từng khu vực đều tăng đáng kể: Renault đã vượt lên trở thành thương hiệu lớn thứ hai châu Âu và liên minh Renault-Nissan đồng thời là tập đoàn ô tô lớn thứ hai tại châu lục này.
  • Renault chia sẻ định hướng phát triển trong năm 2017: phiên bản cải tiến cho các dòng xe, ra mắt sản phẩm mới, phát triển các hoạt động trên thị trường quốc tế.

KỶ LỤC THẾ GIỚI VỀ DOANH SỐ BÁN HÀNG

Nhờ sự phát triển của dự án “Renault – Drive the Change“, Tập đoàn Renault đã hoàn thành việc tăng trưởng doanh số bán hàng trong 4 năm liên tiếp. Cùng với 3.182.625 xe lăn bánh trong năm 2016, Renault vinh dự trở thành tập đoàn ô tô Pháp số một thế giới.

Tổng lượng xe đăng ký năm 2016 (bao gồm xe du lịch và xe thương mại) của tập đoàn tăng 13,3%, trong khi toàn thị trường tăng 4,6%. Nhờ đó, thị phần toàn cầu của tập đoàn đạt mức 3,5% (tăng 0,3 điểm so với 2015). Tại thị trường châu Âu, lợi nhuận tiếp tục tăng 7%, lượng xe bán ra tăng 11,8% đạt 1.805.290 xe, chiếm 10,6% thị phần , tập đoàn cũng đạt kỷ lục về bán hàng với mức tăng 15,3% so với mức 5,2% của toàn thị trường.

“Năm 2016, chúng tôi đã xác lập kỷ lục mới với hơn 3,18 triệu xe bán ra. Chiến lược đổi mới các dòng xe và mở rộng phạm vi kinh doanh từ nhiều năm nay đã đạt được thành công. Điều này cho phép tập đoàn tăng doanh số một cách đáng kể cũng như kiếm được thị phần tại mỗi khu vực” Ông Thierry Koskas – thành viên Ban điều hành và Giám đốc kinh doanh tập đoàn Renault khẳng định.

RENAULT, THƯƠNG HIỆU THỨ HAI TẠI CHÂU ÂU

Tại Châu Âu, thị phần xe du lịch và xe thương mại của tập đoàn tăng 0,5 điểm, đạt mức 10,6%. Lượng xe đăng ký tăng 11,8% với 1.805.290 xe. Tập đoàn đạt được sự tăng trưởng về doanh số bán hàng tại tất cả các quốc gia trong khu vực.

Thương hiệu Renault đã chứng kiến một năm phát triển ấn tượng và trở thành thường hiệu đứng thứ hai tại châu Âu. Cùng với 1.390.280 xe bán ra (tăng 12,1%), thị phần đạt mức 8,1% (tăng 0.4 điểm).

Tại thị trường xe du lịch, Renault là thương hiệu có tốc độ tăng trưởng thị phần  nhanh nhất châu Âu với 0,4 điểm. Đặc biệt phải kể đến lợi nhuận từ mẫu New Espace, Talisman và Megane. Mẫu MPV New Renault Scenic cũng có một khởi đầu thuận lợi với 19.000 đơn đạt hàng ngay trong quý đầu tiên

Renault tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu tại phân khúc xe đô thị hạng B nhờ sự thành công của Clio và Captur, với 215.670 xe bán ra.

Tại phân khúc xe thương mại hạng nhẹ, thương hiệu Dacia đạt mức tăng trưởng 10.8% doanh số và thiết lập kỷ lục mới về bán hàng với 415.010 xe bán ra năm 2016.

Tại thị trường xe điện khu vực châu Âu, Renault vẫn là thương hiệu dẫn đầu. Doanh số bán hàng của tập đoàn tăng 11%, đạt 25.648 xe (không tính Renault Twizy). Renault ZOE là mẫu xe du lịch chạy điện bán chạy nhất với 21.735 xe (tăng 16%) còn Kangoo Z.E đứng đầu bảng tại thị trường xe thương mại chạy điện với 3.901 xe.

Riêng tại thị trường trong nước (Pháp), Renault củng cố vị trí là thương hiệu ô tô hàng đầu với 22,3% thị phần xe du lịch và thương mại, ngoài ra Dacia cũng lập kỷ lục mới trong lịch sử bán hàng với hơn 112.000 xe đăng ký.

TĂNG TRƯỞNG TOÀN CẦU

Bất chấp tình hình kinh tế hỗn độn, tập đoàn Renault củng cố vị thế của mình nhờ việc tăng thị phần tại khắp các khu vực. Đặc biệt phải kể đến sự thành công của mẫu xe giá rẻ Renault Kwid tại Ấn  Độ, Kaptur tại Nga, Koleos tại Trung Quốc, Megane Sedan tại Thổ Nhĩ Kỳ và mẫu bán tải Duster Oroch tại Châu Mỹ.

Tại khu vực Châu Phi – Trung Đông – Ấn Độ, lượng xe đăng ký của tập đoàn tăng 36,4%, chiếm 6,2% thị phần (tăng 1,7 điểm).

Tại Ấn Độ, Renault là thương hiệu ô tô châu Âu số một với tốc độ tăng trưởng bán hàng đạt 145,6%. Với 105.745 xe Kwid đăng ký năm 2016, Ấn Độ trở thành thị trường quan trọng thứ 8 của tập đoàn (tăng 5 bậc so với năm 2015).

Tại Iran, số lượng xe bán ra tăng 110,7%, thị phần tăng 3,7 điểm, chiếm 8,4%. Tập đoàn đã dành lại vị trí đáng gườm khi tăng gấp đôi thị phần chỉ trong 1 năm, nhờ sự thành công của 2 mẫu xe Tondar và Sandero.

Tại Nam Phi, tập đoàn chiếm 38,5% thị phần, tăng 4,9 điểm. Tại Algerie, tập đoàn cũng có được 51,3% thị phần, kỷ lục tăng 15,7 điểm nhờ việc sản xuất nội địa mẫu Symbol. Tại Maroc, Dacia và Renault lần lượt chiếm 2 vị trí đầu tiền, lượng xe đăng ký tăng 22,5% và thị phần chiếm 37,8%.

Tại lục địa Á Âu, số lượng xe bán ra tăng 2,3% trong khi toàn thị trường giảm 6,3%. Thị phần của tập đoàn tăng 1,1 điểm, đạt 13,0% nhờ sự phát triển kỷ lục của Thổ Nhĩ Kỳ (tăng 4,4%). Việc ra mắt mẫu sedan New Renault Megane ghi dấu thành công với hơn 13.200 đơn đặt hàng chỉ trong 2 tháng.

Sự tăng trưởng tại hầu hết các nước trong khu vực cho phép tập đoàn bù đắp những thiệt hại từ cuộc khủng hoảng kinh tế tại Nga – nơi thị trường tụt dốc 10,8%. Nỗ lực hạn chế việc giảm doanh số bán hàng (-2,6%), Renault một lần nữa lập kỷ lục với 8,2% thị phần, đặc biệt là sự thành công của Kaptur với 14.600 xe bán ra kể từ sau khi ra mắt tháng 06 năm 2016.

Tại Châu Mỹ – doanh số bán hàng của tập đoàn giảm 0,1% trong khi toàn thị trường giảm 4,1%, tập đoàn vẫn duy trì và phát triển bất chấp tình hình kinh tế khó khăn, với thị phần chiếm 6,5%, tăng 0,3 điểm.

Tại Brasil, thị phần tăng 0,2 điểm, chiếm 7,5% thị phần, trong khi toàn thị trường giảm 19,8%. Năm 2017, tập đoàn dự kiến tập trung vào các mẫu SUV mới – Captur, Kwid, New Koleos, và pick-up Alaskan. Thương hiệu Renault tiếp tục hưởng lợi từ sự phục hồi của thị trường Argentina với doanh số bán hàng tăng 24,8% (thị trường giảm 9,1%). Một kỷ lục mới được thiết lập tại Colombia với 21,3% thị phần.

Tại Trung Quốc, kể từ khi ra mắt Renault Kadjar, chiếc xe đầu tiền được lắp ráp trong nước với sự hợp tác của Renault Dongfeng, Renault đạt mức tăng 50,8% doanh số trên tổng thị trường tăng 14%. Mẫu New Koleos có 10.000 đơn đặt hàng chỉ sau 2 tháng.

TRIỂN VỌNG KINH DOANH NĂM 2017 TẬP ĐOÀN RENAULT

Năm 2017, thị trường thế giới dự kiến đạt mức tăng trường từ 1,5 đến 2% so với 2016. Thị trường châu Âu và Pháp đều được dự báo tăng trưởng ở mức 2%.

Trên trường quốc tế, thị trường Brasil và Nga cần ổn định lại. Thị trường Trung Quốc tăng 5% và Ấn Độ là 8%.

Tại châu Âu, tập đoàn dự kiến thu lợi nhờ các dòng xe mới còn tại thị trường quốc tế, tập đoàn sẽ tập trung phát triển các mẫu Kwid tại Ấn Độ, Koleos và Kadjar tại Trung Quốc, Kaptur tại Nga,  Alaskan và các dòng SUV tại Châu Mỹ Lating. Trong bối cản h này, tập đoàn Renault sẽ tiếp tục tăng doanh số bán hàng và thị phần tại Châu Âu cũng như quốc tế.

———–

Source: http://media.renault.com/global/fr-fr/renault/Media/PressRelease.aspx?mediaid=86236

Renault Vietnam:
Web: http://www.renault.vn/
Facebook: Renault Auto Motors Vietnam

 

Bài cùng chuyên mục
TẬP ĐOÀN RENAULT: TĂNG 13% DOANH THU QUÝ 3, 2016
0 1533

Doanh thu quý 3 năm 2016 của tập đoàn Renault đạt 10,5 tỷ Euro, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong quý 3 năm 2016, doanh số bán hàng của tập đoàn Renault tăng 16%, đạt 721.741 xe. Trong khi đó thị trường châu Âu cũng đạt mức tăng trưởng 5% trên tổng số xe bán ra. Tại châu Âu, lượng xe đăng ký của tập đoàn tăng 11,3% so...
Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm: Tập đoàn Renault không ngừng tăng trưởng và đạt mức lợi nhuận kỷ lục
0 1431

"Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm đã chứng minh hiệu quả trong chiến lược phát triển của tập đoàn. Thành công của những mẫu xe mới, hoạt động mở rộng phạm vi kinh doanh và việc điều động đội ngũ nhân viên đã cho phép chúng tôi đạt mức lợi nhuận kỷ lục chỉ trong 6 tháng và tin tưởng vào 1 năm 2016 đầy thành công"...